PHẦN THỊT NÀO CHUYÊN DÙNG CHO PHỞ TÁI?

Phở từ lâu đã là món ăn tiêu biểu của Việt Nam được lưu truyền và quảng bá khắp thế giới. Một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong phở là các miếng thịt, nước hầm xương. Vậy phần thịt nào của bò sẽ chuyên dùng làm phở tái, cùng tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về món phở bò tái

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ Nam Định và Hà Nội, phổ biến khắp nước ta và là món ăn được thực khách nước ngoài hay dùng thử khi đến với Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng, đi kèm với thịt bò (hoặc có thể thịt gà), rau ngò gai, tiêu, chanh, nước mắm, ớt, tương…

Phở thông thường chính gốc sẽ là bánh phở và nước dùng cùng thịt bò hoặc thịt gà nhưng đôi khi cũng có những biến thể khác như phở sốt vang, phở trộn, phở xào. Thường thì phở sẽ là món ăn sáng hoặc tối muộn của mọi người. Nhưng ở các thành phố lớn nó có thể là món ăn chính cho một bữa ăn trong ngày. Cũng có thể là món ăn để mọi người rủ nhau đi ăn vào một dịp nào đó.

Giới thiệu về món phở bò

Giới thiệu về món phở bò

Nước dùng cho món phở được hầm từ cốt xương bò hoặc xương heo kèm các loại gia vị như quế, hồi, gừng nướng, thảo quả, sá sùng, đinh hương, hạt mùi, hành khô nướng. Thịt dùng cho món phở là thịt bò với đủ loại như thịt bắp, nạm, gân, thịt thăn, gầu (được làm tái hoặc chín), đối với thịt gà thì thịt gà xé ra cho thịt ngọt đậm vị. Bánh phở được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt sợi. Phở được dùng ngay khi đang nóng và gia vị của nước dùng có tính chất quan trọng quyết định đến chất lượng tô phở của bạn.

Phở có giá trị dinh dưỡng cao cho người dùng vì trong bát phở chứa từ 18 – 20 loại động thực vật tự nhiên và các nguyên liệu này được chế biến nguyên thủy tự nhiên chứ không qua chế biến hay bảo quản lâu ngày trước đó.

Nước dùng giàu canxi từ tủy xương giúp trị bệnh khớp ở tuổi già và phát triển cơ thể ở người trẻ. Ngoài ra các nguyên liệu trong nước dùng như hoa hồi, quế, thảo quả, tiêu… cung cấp nguồn khoáng chất, vitamin dồi dào giúp nâng nâng cao chất lượng máu và bảo vệ thành mạch máu.

Thịt bò còn chứa nhiều acid amoniac, creatinin, carnitine, kali hỗ trợ cơ bắp phát triển. Khoảng 50% chất béo chưa bão hòa, các cytocilin và vitamin B12 cùng rau củ quả giúp điều hòa cholesterol trong máu và các tế bào cơ thể người.

Phở tái thì dùng phần thịt nào?

Thịt bò tái thường chọn phần thịt mềm như thịt thăn (thăn ngoại, thăn nội, thăn lưng) hoặc thịt nạm, gầu.

Thăn là phần thịt nằm cuối dẻ sườn, thịt có màu đỏ tươi, dẻo và bên ngoài khô ráo. Thịt có vân mỡ bên ngoài và một số đường lẫn bên trong phần nạc giúp khi ăn không bị ngán hoặc quá khô.

Nạm gầu là phần thịt nằm bên sườn bò, có 2 loại là nạm sườn và nạm bụng. Phần thịt này có gân và mỡ xen lẫn. Phần có thịt nạc nhiều hơn gọi là nạm, có phần mỡ nhiều hơn gọi là gầu. Bạn cần lưu ý vấn đề này để mua thịt không bị nhầm.

Thịt bò có đặc tính là dễ chín và ăn tái rất ngon, nếu bạn càng nấu lâu các miếng thịt cắt nhỏ thì nó sẽ trở nên dai và khó ăn hơn, nhiều món ăn còn có thể cắt thật mỏng miếng thịt bò rồi bóp với chanh, gia vị là đã có thể ăn bò tái được rồi. Nên khi ăn phở bò tái chủ quán đã cắt miếng bò của chúng ta rất mỏng, chỉ cần chan nước dùng nóng vào là nó đã chín và ăn được rồi.

Phở tái thì dùng phần thịt nào?

Mẹo sơ chế thịt bò tái ngon

Thịt bò nếu mua tươi thì về rửa sạch cho vào tủ lạnh để cục thịt cứng lại khi cắt lát mỏng sẽ dễ và đẹp hơn.

Thịt bò có mùi khác đặc trưng, vì vậy nên sử dụng hành và gừng nướng để át mùi hôi của thịt bò. Khi rửa thịt, dùng hành và gừng nướng giã nhuyễn chà xát lên phần thịt rồi mới rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Thay vì thái dọc thớ thì nên thái ngang thớ để khi ăn không bị dai. Ngoài ra trước khi chế biến có thể “mát xa” miếng thịt bằng cách dùng tay hoặc chày đập nhẹ nhàng cho miếng thịt mềm hơn.

Để thịt bò tái ngon, hãy thay nước sau khoảng 2 đến 3 lần chần thịt, tránh làm nước đục ảnh hưởng đến màu sắc của bát phở thành phẩm.

Mẹo sơ chế thịt bò tái ngon
Mẹo sơ chế thịt bò tái ngon

Có thể mua thịt bò làm phở tái ở đâu?

Để tiện lợi cho các bà nội trợ bận rộn và đặc biệt là các quán ăn bán phở bò thì các bạn nên dùng thịt bò đông lạnh nhập khẩu cho quán ăn của mình. Vừa đảm bảo ổn định nguồn cung, chất lượng tốt lại bảo quản được lâu hơn.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, chúng tôi nhập khẩu những mặt hàng đông lạnh từ những nước uy tín, lâu đời với ngành chăn nuôi phát triển, sử dụng công nghệ chăn nuôi, giết mổ hiện đại bậc nhất.

Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình sẽ tư vấn tận tình cho khách hàng tất cả các thắc mắc từ nguyên liệu, phương pháp chế biến, cách bảo quản, vận chuyển, tuyến xe gửi hàng thuận lợi, phương pháp giao dịch…

Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ khách hàng trong việc cắt nhỏ sản phẩm nếu có nhu cầu, chia bịch và hút chân không cho sản phẩm, đóng thùng xốp để sản phẩm được bảo quản một cách tốt nhất khi được vận chuyển đi xa.

Hãy nhấc máy lên và gọi đến số 0901.892.898 hoặc truy cập website https://thitbohuunghi.com để được tư vấn và cung cấp các mặt hàng thịt đông lạnh nhập khẩu uy tín và chất lượng nhất.

CTY TNHH XNK THỰC PHẨM HỮU NGHỊ
MST: 031 333 6061 || Ngày cấp: 07/07/2015 || Sở KH & ĐT HCM
Địa Chỉ: 9C10 KDC Nam Long, Hà Huy Giáp, KP3, P. Thạch Lộc, Q.12, Tp. HCM
Hotline: 0901 890 990

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *