MÓN ĂN TỪ BẮP BÒ ÚC DỄ LÀM MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

món ăn từ bắp bò Úc

MÓN ĂN TỪ BẮP BÒ ÚC DỄ LÀM MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Bắp bò Úc là nằm ở phần gần chân bò, chứa nhiều gân. Với đặc trưng chứa nhiều gân không có mỡ, nhiều vitamin, khoáng chất và các chất có hoạt tính sinh học cao sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là những người vận động thể thao vì bắp bò Úc không có carb, ít calo và tăng cường cơ bắp. Sử dụng bắp bò nhiều giúp chúng ta bổ sung lượng lớn sắt cho cơ thể và tăng cường sức đề kháng, lượng carosine làm giảm mệt mỏi, nâng cao hiệu quả trong công việc. Dưới đây, THỰC PHẨM HỮU NGHỊ sẽ giới thiệu đến các bạn một số món ăn từ bắp bò Úc dễ làm có thể chế biến ngay tại nhà.

Nộm bắp bò Úc hoa chuối

Đây là một món ăn Việt Nam nhưng lại có cách chế biến nhanh gọn và cực kỳ lạ miệng như kiểu phương Tây.

Nguyên liệu:

Bắp bò Úc, hoa chuối, chanh, ớt, rau thơm, nước mắm, nước lọc, đường, đậu phộng rang (nếu có)

Cách làm:

  • Bước 1: Thịt bò chọn để làm gỏi là những thớ thịt bò nhỏ, mềm, có màu đỏ tươi, thớ thịt không mịn (trừ khi là thịt bò tơ), gân trắng nhỏ và mỡ có màu vàng tươi. Rửa sạch và cắt lát mỏng vừa ăn. (Có thể chần qua miếng bắp bò bằng nước sôi để khử mùi hôi, hoặc ngâm với rượu 15 phút hay dùng chanh, giấm chà lên thịt hoặc cũng có thể cắt hành tím vào ướp chung để khử mùi hôi).
  • Bước 2: Hoa chuối được cắt nhỏ sau khi héo một chút để đảm bảo độ dai, giòn cho sản phẩm. Chuẩn bị nước ngâm hoa chuối với một ít muối hoặc chanh, giấm để giữ cho hoa chuối không bị đen.
  • Bước 3: Dùng nước mắm, nước lọc, đường, tỏi, chanh, ớt để pha chế nước chấm phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.
  • Bước 4: Phần bò đã được cắt nhỏ sẵn đem lên chảo xào cùng với nước mắm, hạt nêm cho đến khi thịt đổi màu hồng hồng là tắt bếp.
  • Bước 5: Cho hoa chuối đã bào vào thau lớn, thêm rau thơm đã cắt nhỏ, thịt bò vừa xào vào, trộn đều rồi cho từ từ phần nước mắm đã pha vào thau và trộn đều thêm một lần nữa, nêm nếm cho vừa ăn, các nguyên liệu thấm đều. Rắc thêm ít đậu phộng đã rang vào trộn đều là món ăn từ bắp bò đã hoàn tất rồi.

"Nộm

Bắp bò ngâm nước mắm

Bên cạnh những món ăn cầu kỳ thì món bắp bò Úc ngâm nước mắm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời của các bạn nội trợ dành cho gia đình nhỏ của mình.

Nguyên liệu:

Bắp bò Úc (chọn phần nhiều gân và lóc hết phần mỡ bám quanh); nước mắm; giấm gạo; đường; nước lọc; một ít hoa hồi, thảo quả, quế, gừng, tỏi, ớt chỉ thiên; lọ thủy tinh vừa đủ đựng hết phần bò

Cách làm:

  • Bước 1: Đong nước: đường: giấm: nước lọc theo tỷ lệ 2:2:1:1/2. Bổ sung lượng nước mắm vừa đủ hợp khẩu vị (vì mỗi loại nước mắm sẽ có độ mặm khác nhau)
  • Bước 2: Dùng một nửa tỏi, ớt băm nhỏ để xào cùng nước mắm, nửa còn lại để nguyên vào ngâm cùng với bò
  • Bước 3: Đun sôi hỗi hợp nước vừa pha (cần chú ý thường xuyên vì nước mắm sôi rất dễ bị trào), đun đến khi đường tan hết thì tắt bếp, đợi hỗn hợp nguội hẳn mới tiến hành ngâm bắp bò
  • Bước 4: Bắp bò đã làm sạch thả vào nồi cùng một ít gừng, hoa hồi, thảo quả đập dập, quế cùng một ít muối tinh, đổ nước ngập thịt và tiến hành luộc
  • Bước 5: Luộc bắp bò nhanh hay cậm tùy vào độ lớn miếng thịt, khoảng 30 phút dùng đũa dâm vào giữa miếng thịt, nếu không có phần nước hồng chảy ra là bò đã chín, không cần luộc chín nhừ
  • Bước 6: Khi vớt ra thì bỏ thịt bò vào tô nước đá lạnh giúp cho phần thịt bò săn hơn và không bị thâm phía bên ngoài
  • Bước 7: Đợi thịt bò cùng nước mắm nguội hoàn toàn thì tiến hành cho vào lọ thủy tinh đã làm sạch cùng phần tỏi, ớt chưa băm nhỏ vào. Lưu ý nước mắm phải ngập phần thịt bắp bò để tránh thịt không bị hư hỏng trong quá trình ngâm và bảo quản, nếu thịt bị nhô lên có thể dùng đĩa, que tre đè lên trên
  • Bước 8: Đậy kín lọ để khoảng 5 – 7 ngày, đem ra cắt lát là gia đình đã có đĩa thịt bắp bò Úc ngâm nước mắm tuyệt hảo rồi!

mắm bắp bò

Cháo bắp bò hạt sen

Thay vì các món cay, mặn khi khắc đến thịt bắp bò thì cháo bắp bò Úc hạt sen sẽ là một lựa chọn tuyệt vời giúp giải nhiệt cho cơ thể bạn và gia đình vào những ngày xum vầy.

Nguyên liệu:

Bắp bò Úc, gạo, đậu xanh, sen tươi không nhân, rau thơm, hành lá, tiêu, muối, chanh

Cách làm: 

  • Bước 1: Bắp bò rửa sạch và thấm giấy cho khô, thái mỏng và ướp cùng với tiêu và muối.
  • Bước 2: Cho thịt vào nồi hấp đa dụng, trong lúc chờ thịt bò thì trành thủ đãi gạo, đậu xanh và ngâm nước nóng 15 phút chờ thịt xả hơi.
  • Bước 3: Cho gạo, đậu và sen vào nồi cùng thịt bò, thêm nước theo sở thích ăn loãng hay đặc của gia đình và nêm nếm gia vị phù hợp.
  • Bước 4: Đậy nắp thêm 20 phút và 20 phút chờ nồi xả hơi an toàn thì chúng ta đã có nồi cháo bắp bò Úc hạt sen thơm ngon bổ dưỡng rồi!

món ăn từ bắp bò úc

Canh rau lang nấu bắp bò Úc

Rau lang là loại rau nổi tiếng với các công dụng tuyệt vời của nó đi kèm cùng với thịt bắp bò trong món canh rau lang nấu bắp bò Úc thì đúng là một lựa chọn không thể bỏ qua

món ăn từ bắp bò úc

Nguyên liệu:

Bắp bò Úc, rau lang, hành tỏi băm, gia vị nêm nếm cơ bản

Cách làm:

  • Bước 1: Thịt bò rửa sạch, cắt lát và ướp với nước mắm, tiêu, bột ngọt, hành tím.
  • Bước 2: Rau lang nhặt và rửa thật sạch, có thể rửa bằng nước muối giúp cho nước canh có màu trong hơn.
  • Bước 3: Cho ít dầu vào nồi, phi tỏi và xào sơ thịt bò. Sau đó đổ thêm nước vừa đủ phần ăn của gia đình, khi nước sôi thì cho rau vào sôi lại, nêm nếm vừa đủ thì tắt bếp là ta đã hoàn tất món canh rau lang nấu bắp bò Úc cực kỳ thanh mát!

Món ăn từ bắp bò Úc xào ớt

Bắp bò Úc xào ớt sẽ là món ăn nhanh chóng được nghĩ đến khi nhắc đến thịt bắp bò với nguyên liệu và phương pháp chế biến cực kỳ đơn giản cho bữa ăn tối của gia đình sau một ngày dài làm việc trở về nhà.

Nguyên liệu:

Bắp bò Úc; ớt chuông đỏ, vàng, xanh; muối; tiêu; hành tím; xì dầu.

Cách làm: 

Bước 1: Các nguyên liệu được rửa sạch. Thịt bò thái lát mỏng, ớt thái sợi và hành tím băm nhỏ

Bước 2: Ướp trước thịt bò trước cùng với muối, xì dầu

Bước 3: Phi thơm hành rồi cho bò vào xào tái trước, múc ra dĩa rồi cho ớt vào xào vừa chín thì đổ bò vào xào. Nêm nếm gia vị vừa đủ ăn thì tắt bếp, một món ngon từ bắp bò Úc đơn giản, đẽ chế biến nữa đã ra lò!

món ăn từ bắp bò úc

Vậy nên chọn thịt bắp bò Úc như thế nào và ở đâu để đảm bảo tin cậy nhất?

Thịt bắp bò là một trong những phần thịt ngon nhất cúa con bò. Đây là phần thịt nằm ở 4 chân bò nên phần thịt sẽ chứa rất nhiều đường gân, tao cảm giác thú vị và hấp dẫn cho người thưởng thức. Bắp bò Úc là phần thịt chứa rất ít chất béo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa gân với thịt nạc tạo nên những món ăn ngon từ bắp bò vô cùng tuyệt vời

Để biết thịt có tươi ngon hay không các bạn nên để ý kỹ màu sắc của thịt. Thịt bắp bò Úc tươi và ngon khi thịt có màu đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, thơm mùi bò, mỡ bò màu vàng nhạt. Nên chọn mua bắp bò Úc tại những cửa hàng thực phẩm uy tín, đảm bảo vệ sinh, xuất xứ rõ ràng, thịt khi rã đông có màu đỏ tươi, không bị ngả màu, có mùi thơm.

Một trong những địa điểm mua thịt bắp bò đáng tin cậy cho mọi gia đình đó là THỰC PHẨM HỮU NGHỊ một trong những đơn vị cung cấp thực phẩm tươi cấp đông uy tín được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Ngoài đáp bắp bò Úc nói riêng và thịt bò nói chung, thực phẩm Hữu Nghị còn cung cấp các thực phẩm tươi cấp đông khác như heo, gà, cá. Thực phẩm của chúng tôi luôn cam kết đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được bảo quản ở nhiệt độ đạt chuẩn (-18 độ C).

Không những vậy với mức giá cạnh tranh theo thị trường, cho nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về giá thành khi mua thịt bò đông lạnh ở THỰC PHẨM HỮU NGHỊ. Chúng tôi mong muốn luôn mang đến cho bạn những sản phẩm có chất lượng và đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng nhất.

Vì vậy nếu bạn muốn lựa chọn cho mình những phần thịt bò tươi ngon đầy chất dinh dưỡng, thì hãy nhanh tay truy cập vào website: https://thitbohuunghi.com/ hoặc hotline: 0901.892.898 để biết thêm thông tin chi tiết cũng như cách đặt hàng cụ thể.

Xem thêm: 

BỎ TÚI CÔNG THỨC LÀM THỊT NƯỚNG MUỐI ỚT

MỞ QUÁN NƯỚNG CẦN TÌM HIỂU NHỮNG LOẠI THỊT NÀO?

QUÂY QUẦN BÊN GIA ĐÌNH VỚI BỮA TIỆC NƯỚNG TẠI NHÀ CUỐI TUẦN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *