THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT BÒ VỀ VIỆT NAM

Thịt nhập khẩu là gì

Để cung cấp đa dạng các mặt hàng thịt trên thị trường hiện nay, các công ty, tổ chức kinh doanh đang tiến hành nhập các nguồn hàng đông lạnh từ nước ngoài vào để cung ứng. Trong số đó, thịt bò đang phổ biến hơn cả.

Tại sao thịt nhập khẩu đều là thịt đông lạnh?

Vì sao thịt đông lạnh được giới thiệu hấp dẫn vậy nhưng lúc nào cũng đông lạnh? Có phải hàng hết hạn sử dụng, đông lạnh để che bớt màu và mùi không. Như chúng ta đã biết, thịt sau khi giết mổ thì quá trình hóa sinh của thịt vẫn diễn ra, gồm phân giải glucogen, protein và lipid. Nếu kết thúc quá trình tự phân protein thì thịt đã không còn khả năng làm thực phẩm nữa rồi.

Do đó mà tất cả các sản phẩm thịt ở Châu Âu, Mỹ, Úc…sau khi giết mổ đều được cấp đông để ngăn quá trình sinh hóa diễn ra bên trong thịt. Thịt được trao đổi và sử dụng trên thị trường trong nước ở nước ngoài và xuất khẩu đều là loại thịt đông lạnh. Thị hiếu của các nước này cũng quen dùng thực phẩm đông lạnh khác với ở Việt Nam ăn thịt tươi, mềm mới mổ xong mới ngon.

Thịt đông lạnh sẽ không được ngọt như thịt nóng về cái vị ngọt nếu chúng ta luộc hay xào nhưng về mục đích hầm hay các món cho nhiều gia vị tẩm ướp thì thịt đông lạnh sẽ ngon hơn.

Theo TS Phạm Kim Đăng, Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Theo quan điểm của họ thì thịt sau khi giết mổ xong phải được bảo quản lạnh để thịt dừng hết các phản ứng sinh hóa. Điều này khiến cho thịt mềm hơn, ổn định chất lượng hơn, việc bảo quản lạnh như vậy khiến các cơ quan chức năng có điều kiểm kiểm soát tốt hơn về vấn đề an toàn thực phẩm. Tránh tình trạng phát hiện ra thịt kém chất lượng thì người dân đã tiêu thụ hết rồi.”

Thịt nhập khẩu đều là thịt đông lạnh
Thịt nhập khẩu đều là thịt đông lạnh

Thủ tục nhập khẩu thịt bò về Việt Nam

  1. Kiểm tra xem Tên nhà sản xuất nước ngoài có được phép xuất khẩu thịt vào Việt Nam hay không
  2. Đăng ký kiểm dịch nhập khẩu với Cục thú y
  3. Lấy mẫu làm Kiểm dịch động vật & Vệ sinh an toàn thực phẩm
  4. Làm thủ tục thông quan hàng nhập khẩu

Sau đây là chi tiết của từng bước nêu trên:

1.Kiểm tra xem Tên nhà sản xuất nước ngoài có được phép xuất khẩu thịt vào Việt Nam hay không

Việc tra cứu này rất quan trọng, vì nếu bên nước ngoài không có tên trong danh sách sẽ không thể nhập hàng vào Việt Nam. bạn có thể tra cứu thông tin này trên website của Cục chăn nuôi. Nếu không có tên trong danh sách này thì bạn cần tìm nguồn khác đủ điều kiện hoặc làm thủ tục để xin bổ sung vào danh sách trên. Để bổ sung tên nhà sản xuất vào danh sách, bạn cần liên hệ và làm việc trực tiếp với Cục thú y. Tương tự, với hàng thủy sản nhập khẩu thì phải hỏi Tổng cục thủy sản về danh sách các công ty xuất khẩu của nước ngoài có đủ điều kiện.

2.Đăng ký kiểm dịch nhập khẩu với Cục thú y

Khi kiểm tra có tên công ty trong danh sách rồi thì tiến hành đăng ký kiểm dịch với Cục thú y, hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • Đơn đăng ký kiểm dịch theo mẫu.
  • Bản sao giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu của cơ quan kiểm dịch của nước xuất khẩu có xác nhận của doanh nghiệp nhập khẩu.

3.Lấy mẫu làm Kiểm dịch động vật & Vệ sinh an toàn thực phẩm

Sau khi có giấy đăng ký được Cục thú y ký duyệt ta tiến hành đăng ký với cơ quan kiểm dịch vùng để họ xuống cảng lấy mẫu kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm cho lô hàng.

Hồ sơ đăng ký kiểm dịch gồm:

  • Giấy đăng ký theo mẫu
  • Hóa đơn thương mại
  • Vận đơn
  • Giấy chứng nhận kho của chủ hàng đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Khi nộp hồ sơ đầy đủ, cán bộ của cơ quan kiểm dịch sẽ xuống cảng để lấy mẫu kiểm tra

4.Làm thủ tục thông quan hàng nhập khẩu

  • Hồ sơ để thông quan lô hàng gồm:
  • Tờ khai hải quan: 1 bản in từ phần mềm
  • Hóa đơn thương mại: 1 bản chụp
  • Vận đơn: 1 bản chụp
  • Giấy đăng ký Kiểm dịch đã được duyệt, ở Bước 2: in từ Cổng thông tin 1 cửa (và Kết quả Kiểm dịch, nộp bổ sung khi đã có)
  • Tài liệu khác: Hóa đơn vận chuyển (với hàng ExW, FOB), Certificate of Origin,, Certificate of Health (nếu có)…

-> Nộp hồ sơ cho hải quan để hải quan về kiểm tra, nếu kết quả đạt thì chúng ta có thể vận chuyển hàng về được.

Tóm lại, thủ tục nhập khẩu thịt gà đông lạnh gồm: Xin phép kiểm dịch -> cho hàng về -> đăng ký kiểm dịch tại cảng -> mở hải quan -> lấy mẫu, chờ kết quả -> kết quả đạt -> thông quan

Địa điểm nhập khẩu thịt bò đông lạnh uy tín

Thịt bò đông lạnh nhập khẩu tại THỰC PHẨM HỮU NGHỊ có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm của cục thú y TP HCM. Thực phẩm luôn được đảm bảo sạch sẽ, chất lượng, đóng gói kỹ lưỡng, bảo quản với nhiệt độ thích hợp. Thực phẩm luôn tươi ngon, dinh dưỡng tới tay người tiêu dùng.

Thực phẩm sạch hoàn toàn, không có hàng kém chất lượng, hàng tẩm thuốc. Khách hàng mua hàng tại đây yên tâm 100% thực phẩm đều sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được bảo quản với kho đông lạnh tiên tiến, nhiệt độ luôn đạt được nhiệt độ USDA khuyến cáo -18 độ C, ổn định, cam kết không sử dụng chất bảo quản, chất gây hại.

Giá cả được bán đúng giá niêm yết, không tăng hay phá giá. Giá luôn ổn định tạo sự tin tưởng với khách hàng.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn rõ ràng, giao hàng nhanh, cam kết luôn mang lại niềm tin với khách hàng, giao hàng ngay trong ngày.

Bạn chỉ cần gọi tới số: 0901.892.898 hay truy cập vào website: https://thitbohuunghi.com/ là mua được hàng và giao hàng nhanh chóng với giá cả phù hợp.

Xem thêm:

CÁCH LÀM CHẢ GÂN BÒ GIÒN – NGON – LẠ MIỆNG

CHUẨN BỊ CÁC MÓN NHẬU MỚI TỪ GÂN BÒ

GÂN BÒ HẦM CẢI CHUA CHO NHỮNG NGÀY MƯA MÁT MẺ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *